TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Latest topics
» Lê sơ kết HKI năm học 2010-2011
Để thực hiện tốt "Hai không" Empty13/4/2011, 6:15 pm by Admin

» cau lenh lap
Để thực hiện tốt "Hai không" Empty3/9/2010, 4:24 am by Admin

» Thuật toán Pascal
Để thực hiện tốt "Hai không" Empty20/7/2010, 6:22 am by whitelion244

» Cách sử dụng GHOST
Để thực hiện tốt "Hai không" Empty20/7/2010, 6:16 am by whitelion244

» Đề thi chuyên Tin Lê Quý Đôn [Hot ]
Để thực hiện tốt "Hai không" Empty20/7/2010, 6:14 am by whitelion244

» HỌC VÀ HÀNH
Để thực hiện tốt "Hai không" Empty24/3/2010, 1:49 am by ngochinh

» Học Cùng Bi-hỗ trợ học Tiếng Anh lớp 6, 7, 8, 9 theo SGK hiệu quả nhất!!!
Để thực hiện tốt "Hai không" Empty23/2/2010, 12:53 am by ta6789

» Bàn về bài thơ " Bếp lửa" - Bằng Việt
Để thực hiện tốt "Hai không" Empty25/1/2010, 8:49 pm by bui le

» Dạng câu hỏi cảm thụ văn học - Ngữ văn 8
Để thực hiện tốt "Hai không" Empty23/1/2010, 4:03 pm by bui le

Affiliates
free forum


Để thực hiện tốt "Hai không"

Go down

Để thực hiện tốt "Hai không" Empty Để thực hiện tốt "Hai không"

Bài gửi  Admin 30/11/2009, 6:40 pm

Trước hết phải phải nhận thức được việc thực hiện "Hai không" hiện nay là :
- Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập.
- Nâng cao chất lượng giáo dục qua từng HK, từng năm học phù hợp với từng đối tượng học sinh.
Vậy, trách nhiệm và yêu cầu của giáo viên và các tổ chuyên môn phải làm gì ?
1. Trách nhiệm của giáo viên
Để đổi mới PPDH, mỗi giáo viên phải thực hiện tốt các yêu cầu sau đây:
1.1. Nắm vững nguyên tắc đổi mới PPDH, cách thức hướng dẫn học sinh lựa chọn phương pháp học tập, coi trọng tự học và biết xây dựng các tài liệu chuyên môn phục vụ đổi mới PPDH.
1.2. Biết những giáo viên dạy giỏi có PPDH tiên tiến ở địa phương và giáo viên giỏi cùng môn để học hỏi kinh nghiệm ở trong trường và trường bạn.
1.3. Nắm chắc điều kiện của trường để có thể khai thác giúp bản thân đổi mới PPDH (cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị dạy học, tài liệu tham khảo...).
1.4. Biết và tranh thủ được những ai có thể giúp đỡ mình trong việc đổi mới PPDH (đồng nghiệp, lãnh đạo tổ chuyên môn, lãnh đạo trường có tay nghề cao).
1.5. Biết cách tiếp nhận những thông tin phản hồi từ sự đánh giá nhận xét xây dựng của học sinh về PPDH và giáo dục của mình; kiên trì phát huy mặt tốt, khắc phục mặt yếu, tự tin, không tự ty hoặc chủ quan thỏa mãn.
1.6. Hướng dẫn học sinh về phương pháp học tập và biết cách tự học, tiếp nhận kiến thức và rèn luyện kỹ năng, tự đánh giá kết quả học tập; tự giác, hứng thú học tập.
2. Trách nhiệm của tổ chuyên môn
2.1. Phải hình thành giáo viên cốt cán về đổi mới PPDH.
2.2. Thường xuyên tổ chức dự giờ thăm lớp và nghiêm túc rút kinh nghiệm, tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nội dung phong phú, thiết thực, động viên tinh thần cầu thị trong tự bồi dưỡng của giáo viên, giáo dục ý thức khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp.
2.3. Đánh giá đúng đắn và đề xuất khen thưởng những giáo viên tích cực đổi mới PPDH và thực hiện đổi mới PPDH có hiệu quả.
3. Trách nhiệm của hiệu trưởng
3.1. Phải phấn đấu làm người đi tiên phong về đổi mới PPDH.
3.2. Kiên trì tổ chức hướng dẫn giáo viên thực hiện đổi mới PPDH.
3.3. Chăm lo các điều kiện, phương tiện phục vụ giáo viên đổi mới PPDH.
3.4. Tổ chức hợp lý việc lấy ý kiến của giáo viên và học sinh về chất lượng giảng dạy, giáo dục của từng giáo viên trong trường.
3.5. Đánh giá sát đúng trình độ, năng lực và sự phù hợp trong PPDH của từng giáo viên trong trường, từ đó, kịp thời động viên, khen thưởng những giáo viên thực hiện đổi mới PPDH mang lại hiệu quả.

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 31
Points : 83
Reputation : 0
Join date : 16/10/2009

https://chuvanan.forum.st

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết